Beauty is my Passion

Phaptawan

Friday, January 24, 2020

ประสบการณ์เล่นเซิร์ฟครั้งแรกกับ Spice & Pepper Surf Camp 2


สวัสดีค่ะทุกคน

แพรวขอเล่าประสบการณ์ Surf Camp และลองเล่นเซิร์ฟครั้งแรกให้เพื่อนๆฟังค่ะ



ต้องขอบอกก่อนว่าทริปนี้มีสปอนเซอร์ใจดีจัดให้เกิดขึ้น ได้แก่ Spice and Pepper, Marrakesh Hua Hin Resort and Spa, Real Barrier, Dole, Benefit, Sloggi Fb Thailand, JYE, Corona นะคะ


มาดูบรรยากาศกันค่ะ













แพรวไม่เคยเล่นเซิร์ฟมาก่อน แต่ว่าอยากลองมานานมากๆแล้ว แต่ไม่มีโอกาส เราเองก็ไม่ได้ขวนขวายจะไปเล่นที่ไหนเพราะรู้สึกว่ามันดูไกลตัวจังเลย ในเมืองไทยจะเล่นได้หรอคลื่นเล็กไปมั้ย ต่างๆ สรุป "ในเมืองไทยเล่นเซิร์ฟได้จ้ะ" มีหลายจุดในประเทศด้วยที่เล่นได้ หัวหินก็เป็นหนึ่งในที่เล่นเซิร์ฟค่ะ บริเวณ์ที่เค้าไปเล่นกันแถวหัวหินก็จะเป็นแถวเขาตะเกียบ เท่าที่แพรวทราบมาก็จะมีที่ Weekend Surf Club ใครสนใจลองเข้าไปดูนะคะ เรียนเซิร์ฟราคาไม่แพงอย่างที่คิดค่ะ



ที่ๆแพรวไปเรียนก็จะอยู่ที่หาดหัวหินหน้าโรงแรม Marakesh ที่เราพักเลย โรงแรมตกแต่งสไตล์ Moroccan ค่ะ แพรวถ่ายรูปลงสตอรี่ เพื่อนที่เป็นคนโมรอคกันมาเห็นนางยังมาแซวว่า Welcome to Morocco เพราะว่าตกแต่งได้เหมือนที่โมรอคโกมากๆค่ะ มีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆเยอะเลยด้วยนะคะ



เรียนเซิร์ฟก่อนอื่นเราเช็คเสื้อผ้าก่อน ควรใส่ชุดว่ายน้ำที่ปิดเยอะ แน่นหนาหน่อยหรือชุดเซิร์ฟไปเลยก็จะดีค่ะ บิกินี่ไม่รอดนะบอกก่อน เพราะว่าเราจะตกน้ำเยอะ กลิ้งเยอะ คลื่นซัดเยอะ ถ้าใส่บิกินี่ รู้ตัวอีกที ชิ้นบนไปทางชิ้นล่างไปทาง ขึ้นทะเลไม่ได้เลยนะแม่จ๋า เสื้อผ้าไม่มี555 ของแพรวชุดเซิร์ฟไม่มี ก็ใส่เลกกิ้งกับโยคะท็อปทับชุดว่ายน้ำไปเลย ปลอดภัย



วิดีโอ

บรรยากาศการเซิร์ฟค่ะ 




บางคนก็เซิร์ฟเก่งอยู่แล้ว บางคนก็เพิ่งหัดครั้งแรกเหมือนแพรว
ก็มีหัวทิ่มจบน้ำ กลิ้งในทะเลกันเป็นเรื่องปกตินะคะ สนุกเสียอีกค่ะ55



คุณครูเค้าจะสอนและอธิบายละเอียดเลยว่าต้องทำยังไงกับบอร์ดก่อนลงทะเลค่ะ สอน paddle สอนวิธีการยืน สอนว่าถ้าตกน้ำควรทำยังไง และให้เราซ้อมทำซ้ำๆบนชายหาดก่อนลงทะเล จนเราทำถูก ทำได้แล้วค่อยปล่อยเราลงทะเลค่ะ






มีคนถามแพรวว่าต้องว่ายน้ำเป็นมั้ยถึงจะเล่นเซิร์ฟ แพรวตอบเลยว่าไม่ต้องว่าน้ำแข็งก็เล่นได้ค่ะ แต่ต้องไม่กลัวทะเลนะ นึกออกมั้ย แบบไม่แพนิคที่จะตกน้ำ เพราะเราจะกลิ้งตกทะเล หัวจมน้ำ กลิ้งในคลื่นแน่นอน แต่ขาเราจะมีสายติดกับบอร์ดอยู่แล้ว และบอร์ดมันลอยค่ะเพราะฉะนั้น ถ้าตกน้ำก็แค่สาวสายขึ้นไปหาบอร์ดเท่านั้นค่ะ วันที่แพรวเรียนน้ำแค่อกเอง แล้วเราก็เซิร์ฟเข้าฝั่ง น้ำไม่ลึกเลยค่ะ สบายใจได้












เล่นเซิร์ฟใช้กำลัง ใช้ร่างกายเยอะกว่าที่แพรวคิดไว้มากค่ะ ไม่คิดว่ามันจะเหนื่อยขนาดที่เรียกว่าเป็น good cardio ได้ แต่ว่ามันได้555 เหนื่อยสุดคือตอนที่ต้องเอาบอร์ดกลับมาที่จุดปล่อยตัว จะเดินลากบอร์ดมาหรือจะนอนเอามือพายมา เหนื่อยทั้งนั้นค่ะ รู้แล้วว่าทำไมพวก Surfer ถึงหุ่นดีนะคะ



เป็นอีกกิจกรรมที่ดีและสนุกมากๆค่ะ แพรวต้องกลับไปซ้ำอีกแน่นอน แต่อาจจะเป็นที่พังงา (เค้าบอกว่าเป็นจุดที่เซิร์ฟดีที่สุดของเมืองไทย) หรือแถวระยองก็ไม่ไกลกรุงเทพมาก หรือจะกลับมาหัวหินอีก ก็ชิลล์ดี แพรวชอบเมืองที่นี่ คงต้องดูอีกทีค่ะ


ขอลาไปด้วยรูปนี้





ปล.ขอบคุณวิดีโอจากพี่ Ken Yashiro สุดหล่อของเราด้วยค่ะ
และขอบคุณรูปสวยๆจากกล้องของคุณ Kenichi ด้วยค่ะ



#Marrakeshhuahin #MarrakeshVacay #SpiceandPepperSurfCamp2
#Realbarrier #ideamatter
#dolethailand #PoreHydtateTH
#MissionToPorefectHydration
Benefit Cosmetics
#sloggiThailand
#Jyebeyourstyle
#CoronaThailand
#CoronaAndLime
#ThisIsLiving
Share:

No comments

Post a Comment

Blog Design Created by pipdig